Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Chia sẻ về văn hóa công sở của người Nhật

Văn hóa ứng xử của người Nhật luôn là những bài học quý giá dành cho hầu hết người.Kể cả văn hóa ứng xử trong công sở của họ cũng vậy. Hãy cùng điểm qua những bài học quý giá từ văn hóa công sở của xứ sở hoa Anh Đào này bạn nhé.
1. Tôn trọng danh thiếp
Người Nhật luôn bắt đầu 1 cuộc gặp gỡ bằng việc trao cho nhau danh thiếp 1 phương pháp trang trọng theo đúng nghi lễ Meishi Kokan. Theo ấy, khi nhận danh thiếp, người nhận sẽ dùng cả hai tay, cúi người thấp xuống để bày tỏ sự tôn trọng và đọc nội dung danh thiếp 1 bí quyết chu đáo. Sau đấy, họ sẽ để danh thiếp vào hộp cất và đặt trên bàn trước mặt họ trong quá trình nhắc chuyện. Họ ko khiến cho nhăn danh thiếp học bỏ trực tiếp vào túi áo, quần vì hành động đó đối mang người Nhật là thể hiện sự thiếu tôn trọng.

Việc trao đổi danh thiếp là thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, cho thấy bạn đánh giá cao cuộc gặp gỡ bây giờ cũng như trong tương lai.

Trao đổi danh thiếp thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau
>>> Xem thêm: thông tin du lịch hàn quốc
2. Tôn kính “cây cao bóng cả”
Ở Nhật, trong bất kỳ một cuộc họp nào, người tớ thường dựa vào quan điểm và thái độ của người cấp cao nhất sở hữu mặt ở đó.Ở đây thể hiện rõ thái độ tôn kính và coi trọng đối có người với sự thông thái và từng trải, đóng góp đa dạng cho siêu thị. Và không ai bày tỏ sự bất đồng có người này.

khi cúi đầu chào hỏi - truyền thống chào hỏi của người Nhật - người tôi luôn cúi đầu thấp nhất trước người với địa vị cao nhất. Luôn biết lắng nghe các người sở hữu thâm niên hoặc mang địa vị cao hơn bạn trong doanh nghiệp. ví như bạn bất đồng mang người quản lý, hãy thể hiện điều ấy mang họ lúc chỉ sở hữu hai người. không bao giờ được tỏ ra nghi ngờ vai trò hay quyền lực của họ trước mặt các nhân viên khác.

3. Thấm nhuần động lực qua những khẩu hiệu
các công ty của Nhật thường bắt đầu ngày khiến cho việc bằng 1 cuộc họp nhanh buổi sáng. Tại ấy, nhân viên sẽ cần đứng lên và hô lớn khẩu hiệu của nhà hàng như một cách truyền cảm hứng, động lực khiến việc và sự trung thành. Cũng là phương pháp làm tươi mới các mục tiêu của doanh nghiệp trong tâm trí từng nhân viên.

Hãy tự kể nhở bản thân mỗi lúc ngồi vào bàn khiến cho việc về công việc của tớ. Mục tiêu lâu dài của bản thân và thường xuyên nhìn lại nó để lấy cảm hứng làm việc và tránh bị sao nhãng vào những việc riêng khác.

Hô khẩu hiệu trước lúc khiến việc là cách tập trung vào công việc


4. khiến cho việc nghiêm túc
Người Nhật nổi tiếng là những người làm cho việc cực kỳ hăng say và thường xuyên rời khỏi văn phòng vô cùng muộn. Và họ thể hiện tình cảm vô cùng chừng mực. rất ít lúc thấy họ cười đùa hay thể hiện tình cảm ra không tính đặc thù là trong các cuộc họp. Họ không chạm vào cơ thể của đồng nghiệp và đề cập chuyện bằng giọng phải chăng, trầm, thường nhắm mắt lại lúc thể hiện sự quan tâm đến người kể.

Đây là 1 bài học chúng ta nên lưu ý, ko cần thiết bắt buộc tạo không khí ngột ngạt cho nơi làm cho việc nhưng cũng buộc phải mang chừng mực và thể hiện sự giỏi nơi công sở. khiến cho việc nghiêm túc cũng giúp tăng năng suất công việc của bạn.

khiến việc nghiêm túc cũng là phương pháp nâng cao hiệu quả công việc
5. Sống vì tập thể
Người Nhật cực kỳ coi trọng giá trị tập thể, đối có họ cần đồng tâm hợp lực để đạt được kết quả cao nhất.

Tinh thần đồng đội là yếu tố tiên quyết đối mang sự thành công của 1 tập thể. trường hợp quá coi trọng cá nhân, 1 doanh nghiệp sẽ thất bại vì đa số người chỉ quan tâm đến thành tích của riêng tớ. vì thế, vai trò tập thể là quan trọng luôn là mấu chốt để tạo cần một nhà hàng thành công.

Tinh thần làm cho việc tập thể là mấu chốt của sự thành công
6. khiến cho hết sức, chơi hết ta
Vì người Nhật rất tập trung cho công việc, phải họ thường chịu stress lớn. Và để giải tỏa công việc, họ thường tìm những quầy bar, karaokie để trút bầu tâm sự.

Giải trí là 1 phần quan trọng ko kém trong 1 ngày khiến việc, giúp giải tỏa căng thẳng và giữ thăng bằng trong công việc. Bạn hãy nhớ, khi đi chơi hoặc khiến cho bất kỳ việc gì mang đồng nghiệp, bạn hãy luôn là 1 phần không tách rời của nhóm.
>>> Xem thêm: du lịch nhật bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét