Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Ngỡ ngàng sắc thu Kyoto ở Nhật Bản

Tour du lịch Nhật Bản giá rẻ - Kyoto được biết đến là một thành phố cổ kính và đầy sức lôi cuốn, nhưng cũng là thành phố khiến người ta không khỏi ngỡ ngàng với mùa thu tuyệt đẹp của sắc phong. Tháng mười một là tháng đẹp nhất trong năm để ngắm sắc lá phong màu rực đỏ ở Kyoto.
>>> Xem thêm: tour du lịch nhật bản ngắm hoa anh đào 5 ngày 4 đêm
Kyoto là một thành phố quyến rũ với hàng ngàn ngôi chùa và điện thờ. 
Du khách có thể dễ dàng đến Kyoto từ Tokyo và Osaka. Từ Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka, tuyến tàu tốc hành JR Rapid và taxi sân bay sẽ đưa bạn đi một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Hầu hết các địa điểm tham quan đều nằm trong một khu vực liền kề ở dưới chân núi. Đền Tofuku-ji, Takao, Arashiyama, Ohara và Higashiyama,... là những địa điểm phổ biến nhất để ngắm hoa phong nở.
Tháng mười một là tháng đẹp nhất trong năm để ngắm sắc lá phong màu rực đỏ ở Kyoto.
Khi hè dần chuyển sang thu, rừng cây phong chuẩn bị thay lá đón chờ mùa đông đến. Nhiệt độ vào buổi trưa và buổi tối cũng đã có sự khác biệt và lá cây cũng bắt đầu chuyển từ màu xanh sang đỏ và vàng.
Tại Nhật Bản, mùa thu xem lá được gọi là “Momiji-Gari”. Thông lệ này có một lịch sử lâu dài, được các gia đình quý tộc tổ chức khoảng 12 thế kỷ trước, trong thời kỳ Heian.
Màu sắc và sự rực rỡ của lá thay đổi từ năm này sang năm khác, với lượng mưa và đặc biệt nhiệt độ ảnh hưởng đến sắc độ của lá. Sự khác biệt nhiệt độ giữa buổi tối và buổi trưa càng lớn, sự hòa quyện giữa sắc đỏ và vàng càng rực rỡ. Màu lá đỏ ở khu vực núi đặc biệt xinh đẹp bởi vì sự khác biệt nhiệt độ này.

Từ vùng núi đến đồng bằng, Kyoto được thiên nhiên ưu đãi với cây phong. Bạn thường có thể thưởng thức các lá ở đây từ cuối tháng Mười cho đến khoảng ngày 10 tháng 12.
>>> Tham khảo tour; Du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào 6 ngày 5 đêm
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét