Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Hòn đảo Tashirojima có mèo nhiều hơn người ở Nhật Bản

Hàng nghìn chú mèo lớn bé đủ màu sắc trên đảo Tashirojima khiến những du khách du lịch nhật bản yêu thích động vật ham khi tới thăm hòn đảo kỳ lạ này. 

Từ lâu, mèo được coi là biểu trưng may mắn của giang san Nhật Bản. Trên khắp nước này có không ít đền thờ mèo, cũng như những biểu tượng hay quà may mắn mang hình ảnh chú mèo giơ tay chào. chẳng những thế, Nhật còn có nguyên một đảo mèo mang tên Tashirojima thuộc tỉnh Miyagi. Phía sau hòn đảo nhỏ nơi mèo nhiều hơn cư dân này là một câu chuyện buồn về những nỗi đơn chiếc. 


Số lượng mèo áp đảo người sống tại đảo Tashirojima. Ảnh: dailymail

Miyagi là một nơi đích thực trọng loài mèo vì nơi đây có chí ít 10 đền thờ và khoảng 51 bia đá dành cho mèo. Đảo Tashirojimatrước đây có tới 1.000 nhân khẩu, nhưng trong vòng 50 năm trở lại đây, dân cư chỉ còn ít hơn 100 người, trong đó tới hơn 50% số dân đã cao tuổi. 
>>> Xem thêm: du lich nhat ban
Ảnh những chú mèo trên đảo Tashirojima 

Người dân đảo đốn làm nghề đánh bắt cá và nuôi tằm trong nông trại. Những chú mèo đầu tiên được nuôi tại đảo với mục đích ngăn chuột phá phách các nông trại tằm. Người dân Tashirojima rất yêu quý mèo vì họ nghĩ chúng sẽ mang lại nhiều may mắn và sang giàu cho nơi đây. 


Những chú mèo đáng yêu như thế này có mặt khắp nơi trên đảo và đều được chăm chút cẩn thận. Ảnh: dailymail.
>>> Lịch trình đi du lịch nhật bản giá rẻ
Loài mèo ở trên đảo được đối và chăm nom rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên, ắt chúng đều sống tự do vì theo quan niệm của người dân, việc giữ “thần mèo” như vật nuôi trong nhà là không ăn nhập. Chính vì việc ngốc nghếch hóa này mà mèo ở đây ngày càng phát triển và gần như thành sinh vật thống trị ở đảo. Trong khi đó nhiều người đã bỏ đảo ra đi khiến dân cư nơi đây ngày càng giảm. 

rốt cục, những chú mèo này cũng mang lại chút may mắn cho hòn đảo cô độc này vì đã biến nơi đây thành điểm du lịch thích với những người tình mèo. Hàng năm, nhân tình mèo khắp nơi, đặc biệt là đàn bà tới đảo mèo rất nhiều đã giúp mang lại người sống cũng như vật chất cho những người già còn lại trên đảo này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét