Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Bản hòa ca thiên nhiên của xứ Hàn

Du lịch Hàn Quốc - Dưới lòng hồ Jusanji, những nhánh cây 150 tuổi nhô lên làm cảnh quan đẹp như chốn bồng lai.

Cheongsong, còn được gọi là Thanh Tùng, là một tỉnh thành ở phía Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh quan núi non, hồ nước mộng mơ, hữu tình.

Điểm đến trước tiên của những du khách đến với tỉnh Cheongsong là dãy núi Juwangsan. Có thể nói đây là tượng trưng của miền quê Gyeongsang xứ Hàn. Những ngọn núi cao vút, dựng đứng, chìm giữa ngàn mây, được phủ kín bởi cây xanh mướt mát mắt. Đi sâu hơn vào trong núi, du khách được tận hưởng cảnh đại ngàn lãng mạn, tắm trong những dòng suối mát và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những thác nước tuyệt đẹp.

Dòng nước chảy hiền hòa, không dữ dội như những ngọn thác lớn Trung Quốc hay Malaysia mà êm đềm và đầy vẻ ma mị, đổ vào hồ nước dưới chân núi. Hồ nước này là nơi du khách được thỏa thích câu cá và ngắm hoa dại nở dọc hai bên đường. Về mùa thu, càng có nhiều du khách ghé thăm vùng núi Juwangsan để ngắm vẻ đẹp của lá chuyển sắc đỏ và vàng phủ kín núi đồi. Khách du lịch Hàn Quốc giá rẻ đến đây được đi sâu vào những đường mòn tuyệt đẹp, trải đầy lá phong.


Địa danh quyến rũ nhất đối với tuốt luốt những ai yêu thiên nhiên là hồ Jusanji, hồ nước từng được chọn làm phim trường cho bộ phim Xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân nức tiếng của đạo diễn Kim Ki Duk.


Jusanji là một hồ nước nhân tạo trong xanh, bao bọc bởi núi non hùng vĩ. Hồ dài 100 mét, rộng 50 mét và sâu 8 mét, thuộc công viên nhà nước núi Juwangsan. Không gian nơi đây hết sức lặng yên, yên ắng và du khách có thể đi thuyền ngắm cảnh trên hồ, quên đi mọi ưu tư phiền muộn.




Từ khi hồ nước này hoàn thành, nó chưa bao giờ cạn nước kể cả vào những mùa khô hạn nhất. Dưới lòng hồ, có 30 cây có độ tuổi lên tới 150 năm mọc lên, với những nhánh cây soi bóng mặt hồ, khiến phong cảnh càng giống chốn bồng lai tiên giới. Vào mùa thu, cây quanh hồ đổi sắc vàng, cam, đỏ và đến mùa đông, cả cây cối và mặt hồ đều đóng băng, khoác lên mình một “chiếc áo” trắng nuột, kiêu sa.




Điều đáng buồn độc nhất vô nhị với những fan của bộ phim Xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân là ngôi chùa nhỏ giữa hồ nước không có thật mà do đoàn làm phim dựng lên để thực hành các cảnh quay, tạo cho nơi này thêm vẻ thiền định, tĩnh tại.
>>> Đăng ký ngay: tour du lịch hàn quốc giá rẻ

1 nhận xét:

  1. Dịch vụ nhận mua do tren ebay của chúng tôi sẽ giúp bạn mua đồng hồ trên ebay thoải mái và giá ship hàng trên ebay lại rẻ và trong thời gian nhanh nhất.

    Trả lờiXóa