Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Đảo Fraser là một Thiên đường của nước Úc

Với những khu rừng nhiệt đới, cồn cát khổng lồ và hệ động thực vật hoang dại đa dạng, đảo Fraser đã vinh diệu được UNESCO xác nhận là di sản thế giới vào năm 1992. 
>>> Khám phá: tour du lịch nhật bản giá rẻ
Đảo Fraser nằm dọc theo vùng duyên hải phía Nam của bang Queensland, Australia là đảo cát lớn nhất thế giới với diện tích 1.840 km2. 

Fraser được bao quanh bởi những bờ biển và đụn cát, đảo có chiều dài chừng 120km và chiều rộng suýt soát 24km. Vừa bước chân lên đảo, du khách có thể thấy ngay được những bụi cây mọc thành từng hàng hình vòng cung rất lạ mắt trên các ụ cát. Đặc biệt là các ụ cát cao đến hơn 200m với màu đỏ sáng rất đặc trưng của cát do chứa nhiều chất tannin tại đồi Arch. Hơn thế nữa, cát trên đảo Fraser cực kỳ phì nhiêu, phì nhiêu nên cây cối phát triển rất tốt tươi. 

>>> Đăng ký đi tour du lịch nhật bản ngắm hoa anh đào tại đây.
Bắt đầu từ đường cao tốc đầy cát của bãi biển Seventy-Five Mile là khu vực chỉ dành riêng cho xe leo núi. Tại đây, có hàng trăm con đường cát nối liền các hồ nước, rừng nhiệt đới và các danh thắng thiên nhiên khác. Nhìn từ trên cao xuống, du khách có thể ngắm cảnh ở bãi biển Cathedral, thung lũng Happy và bãi biển Orchid. 

Ngoài ra, Moon Point là một khu hội tụ những hố than bùn xen lẫn với các hố nước có tính axit rất cao. Một trong rất nhiều hồ trên đảo Fraser là hồ 

McKenzie, đẹp long lanh dưới ánh sao đêm. Hồ McKenzie là tiêu điểm cuộn rất nhiều du khách đến tham quan, tận hưởng giây lát lãng mạn nơi đây. 
>>> Tour du lịch hàn quốc giá rẻ
Hệ động thực vật phong phú 

Đảo Fraser cũng là nơi sinh sống của rất nhiều động vật có vú, chim, động vật bò sát và động vật lưỡng cư… có hơn 865 loài thực vật được tìm thấy, loài cá sấu nước mặn cũng sống ở đây. Litoria cooloolensis là loài ếch có khả năng sống trong môi trường nước có tính axit cao. Chúng là một trong số những loài ếch quý hiếm trên đảo. 

Trên đảo Fraser, du khách sẽ thấy tự nhiên tạo ra những màn biểu diễn khác nhau theo từng mùa - hoa dại của mùa xuân, ngày sáng chói của mùa hè, màu sắc của mùa thu và sự hoang tàn của mùa đông. 

Đảo Fraser nổi tiếng với những rừng cây tán lá thấp mọc thiên nhiên trên cát chứ không phải đất. Banksia là tên một loài cây đặc trưng của đảo Fraser. Đây là một trong những loài cây cổ xưa vẫn còn trên đảo. Cái tên Banksia được đặt tên theo tên của nhà sinh học người Anh, Joseph Banks, người đã từng tới thăm lãnh hải phía Đông nước Úc vào năm 1770. 

Hãy một lần đến với Fraser - đảo cát đẹp nhất nước Úc, nơi đây sẽ mang đến nhiều điều ưa và kinh ngạc dành cho những ai đặt chân lên đảo./.
>>> Tour du lịch singapore giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét